My Blog List

Friday 19 April 2013

BAG





Nakita ko ang sarili ko na naghahanap ng isang bagay sa aking bag.. 
Napaisip ako.. Ano nga ba ang tagalog ng bag? Sa tagal ng pag iisip ko.. 
napansin ko na halos lahat ng importanteng gamit ko nasa loob ng bag ko.. 

Naisip ko din.. Ano kayang laman ng bag ng iba? Ganun din kaya katulad ng saken? Ahm. Siguro? Ewan? 
Pero sa pag iisip kong un.. Ang bag natin para din palang personal assistant natin.. Pag need mo na pera.. Nasa loob ng bag.. need ng ballpen, payong, papel, cellphone, ID, at kung ano ano pa.. 
Parang ingat yaman lang din dba? 
Pero minsan.. Parang ambigat bigat nya.. D natin namamalayan.. Sobra na pala sa kaya nyang dalahin ang inilalagay natin sa kanya.. 
Ayun.. Dahil dun.. Nasisira.. Rumurupok.. 
Naisip ko..parang buhay lang din pala ang bag.. Kung minsan.. Pag nasobrahan tayo sa mga dinadala nating problema.. Parang bibigay na tayo.. 
Pero hanggat may umaalalay sayo.. Alam mong hindi ka basta ididispatsa o hindi ka basta hahayaang masira.. 
Tulad ng sa buhay natin.. Hangga't alam nating anjan SIYA para satin.. Patuloy tayong lumalaban sa buhay..
Kelangan ko pala tlgang pag ingatan ang bag ko.. :) 
At sa dami ng mga kuru-kuro at pananaw na naisip ko.. D pa rin sumagi sa isip ko kung ano ang tagalog ng bag.. 
Ah! Ewan! Itatanong ko nalang kay google! :D

No comments:

Post a Comment