My Blog List

Monday 19 December 2011

KAPE KAPE KAPE



hindi naman ako addict.. lalong hindi ako nagkakape..
naisip ko lang bigla.. namimiss ko ang lasa ng kape..
gumuguhit ang lasa.. mainit sa pakiramdam..
sakto sa malamig na simoy ng panahon..
tamang timpla.. tamang tamis..
tamang pakla tama sa panlasa...
bakit nga ba nakaka adik ang kape?
naitanong mo na ba sa sarili mo kung bakit?
sabi nila kapag uminom daw ng kape siguradong mawawala ang antok mo..
kaya nga applicable to sa mga call center agents na sa gabi ang oras ng trabaho..
minsan din akong naadik sa kape.. usok palang malinamnam na..
nabubuhay ang dugong sa akin ay nananalaytay..
ooohh.. kape kape.. umaabot din ako sa 10 baso kada isang gabi nung mga panahong ako'y adik na adik sa kape.. totoo.. masarap nga at malinamnam..
nagigising ang natutulog kong utak.. nabubuhay ang natutulog kong isipan..
kape kape kape.. masarap sa panlasa ng karamihan..
masarap kahit anong oras pa man..
sa kusina'y malabong mawala yan..
totoo bang nakaka high blood ang kape? nakakasama nga ba ito sa kalusugan?
siguro? dahil daw sa caffeine..
ang totoo hindi ko rin alam ang kasagutan.. ang mahalaga..
binuhay ng kapeng ito ang pupungas pungas kong diwa..

ikaw? natutulog ba ang iyong kaisipan?
bakit di mo subukan? bigyan mo lang ng pagkakataon baka sakaling mabuhayan..
kape na!

No comments:

Post a Comment